Hàm Thuận Bắc: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Công ty TNHH Phụ liệu may Kao Shing tại cụm Công nghiệp Hàm Đức
 

Sáng ngày 14/7/2023, tại Văn phòng làm việc của Công ty TNHH Phụ liệu may Kao Shing xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Đoàn công tác của các Sở, Ngành có liên quan của của tỉnh và huyện Hàm Thuận Bắc do ông Trần Vũ Ngoan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Phụ liệu may Kao Shing để nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án Nhà máy sản xuất dây kéo các loại tại cụm Công nghiệp Hàm Đức. Đồng thời, thông qua đó tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Ảnh: Thành phần dự làm việc

Được biết, dự án Nhà máy sản xuất dây kéo các loại tại cụm Công nghiệp Hàm Đức của Công ty TNHH Phụ liệu may Kao Shing đã được khởi công xây dựng từ năm 2014, qua quá trình xây dựng đến nay các hạng mục nhà máy đã cơ bản hoàn thành, phần lớn máy móc thiết bị phục vụ sản xuất đã được lắp đặt. Tuy nhiên, do dự án được lập ban đầu không có công đoạn nhuộm biên vải dây khoá kéo và xi mạ, sơn đầu khoá kéo các loại nên đến nay chưa thể đưa vào hoạt động. Vừa qua, với sự tích cực tham mưu của các Sở, Ngành của tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1348/QĐ-UBND ngày 11/7/2023 về điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án. Theo đó có bổ sung công đoạn nhượm biên vãi dây khoá kéo và xi mạ, sơn đầu khoá kéo các loại nói trên, tổng vốn đầu tư đăng ký thực hiện dự án lên đến 395 tỉ đồng. Theo chủ trương điều chỉnh của UBND tỉnh thì đến quý I/2024 phải đưa nhà máy đi vào hoạt động.

Ảnh: Hệ thống máy móc, thiết bị phần lớn đã được lắp đặt xong

Hiện nay, Công ty đang đẩy nhanh tiến độ lập các hồ sơ, thủ tục còn lại như đánh giá tác động môi trường, giấy phép về môi trường, giấy phép xây dựng các hạng mục xử lý nước thải; đồng thời, lập các thủ tục đăng ký khai thác nguồn nước ngầm để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Theo báo cáo của chủ đầu tư, quy mô của dự án là 12.100 tấn/năm, khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 1000 lao động của địa phương.

                                                                                                  T-T-H















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang