HỘI NGHỊ TẬP HUẤN KHẢO SÁT, ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG LẬP NĂM 2023
06/10/2023
Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 05/01/2023
của UBND huyện về thực hiện công tác Cải cách hánh chính nhà nước năm 2023,
sáng ngày 05/10/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn triển
khai khảo sát, đo lường sự hài lòng người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập
trên địa bàn huyện năm 2023. Tham dự Hội nghị có tập thể lãnh đạo và công chức
Phòng Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên làm nhiệm vụ Khảo sát viên
của 09 trường mẫu giáo, tiểu học, THCS thuộc địa bàn các xã, thị trấn được chọn
gồm: Hàm Phú, Hàm Hiệp và Hàm Đức.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu
mục tiêu, yêu cầu, phạm vi, đối tượng, nội dung và hình thức của việc khảo sát,
đo lường sự hài lòng người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập; hướng dẫn chi
tiết các bước tiến hành khảo sát, cách trả lời phiếu hỏi và các lưu ý khi tiến
hành thực hiện khảo sát; cách nhập liệu vào chương trình hỗ trợ thống kê kết quả
khảo sát, tính điểm hài lòng và tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ
giáo dục công lập; đồng thời lưu ý đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên làm
nhiệm vụ khảo sát tuân thủ yêu cầu, tuyệt đối không can thiệp, tư vấn làm sai lệch
cảm nhận của người dân trong quá trình thực hiện khảo sát để kết quả khảo sát
được trung thực, khách quan.
Việc khảo sát sự hài lòng của người dân đối với
dịch vụ giáo dục công được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng cung ứng dịch vụ
của các cơ sở giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của những đối
tượng trực tiếp thụ hưởng dịch vụ giáo dục trên 05 lĩnh vực: (1) Cách thức cung
ứng dịch vụ, (2) Các điều kiện cung ứng dịch vụ, (3) Môi trường giáo dục, (4)
Chất lượng hoạt động giáo dục và (5) Sự phát triển về thể lực, trí lực, khả
năng thích ứng của người học.
Kết quả khảo sát là cơ sở cho các cơ quan quản
lí và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có
những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt
hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch
vụ giáo dục công./.
(Phòng
GD&ĐT)